ĐÔI ĐIỀU VỀ SHISHA

Chuyên cung cấp bình Shisha,phụ kiện shisha

Tin tức
ĐÔI ĐIỀU VỀ SHISHA
bán bình shisha cung cấp shisha toàn quốc giá rẻ chất lượng

ĐÔI ĐIỀU VỀ SHISHA

Shisha là tên gọi 1 loại điếu hút thuốc lá tẩm hương liệu có xuất xứ từ các nước Ả rập. Hút shisha là một phong tục tập quán rất lâu đời của những người dân vùng Trung Đông, các vương quốc Ả rập.

Từ 400 năm trước, khi mà hút Shisha là thú vui xa xỉ mà chỉ các bậc vua chúa ở xứ sở Ả rập được thưởng thức, họ đã yêu cầu những người thợ kim hoàn chế tác những bộ điếu Shisha bằng vàng ròng, nạm đá quý, trạm khảm hoa văn tinh tế như những kiệt tác nghệ thuật.

Không lâu sau đó, Shisha được sử dụng rộng rãi với dân chúng. Mọi người dân nơi đây từ người già đến phụ nữ, trẻ em hằng ngày khi hoàng hôn xuống, họ quây quần bên nhau cùng hút shisha, cùng uống trà, tận hưởng những giây phút thảnh thơi sau ngày làm việc. Bên cạnh bầu trời sao khuya, khi câu chuyện cổ tích Nghìn kẻ một đêm được kể cho những đứa trẻ, thì ánh lửa lập lòe của những viên than shisha càng làm những câu chuyện đó thêm huyền bí…

Đến nay, SHISHA không chỉ được sử dụng rộng rãi ở các nước Trung Đông mà còn được ưa chuộng tại mọi nơi trên thế giới bởi khói SHISHA nhẹ và không độc hại như thuốc lá, hơn nữa còn có các hương vị trái cây thơm mát như : Táo, Bạc Hà, Dâu, Nho, Capuchino, Ổi, Dưa gang, Dưa hấu... nên không chỉ các bạn nam mà các bạn nữ cũng có thể hút dễ dàng và cảm nhận vị ngon của nó.

Khác với các loại thuốc lào hay thuốc lá khác, shisha được ướp nhiều loại thảo mộc tạo mùi thơm và được đốt cách nhiệt bằng than. Nhờ đó, loại thuốc hút này có nét “lạ” đặc trưng và thu hút rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Du nhập vào Việt Nam tuy không lâu nhưng SHISHA rất được giới trẻ yêu thích và hiện nay trở thành trào lưu thời thượng khi không thể thiếu trong các bàn tiệc rượu tại các quán Bar, Club. Sở dĩ các quán bar trở nên thịnh hành trong việc kinh doanh shisha vì được nhiều người trẻ thích thú. Nguyên nhân là ngoài rượu sang thì shisha cũng thể hiện đẳng cấp của người trẻ biết "ăn chơi".

Nếu trước kia muốn hút Shisha phải vào quán bar, quán café đắt tiền với giá vài trăm ngàn lên đến cả triệu đồng 1 bình Shisha thì giờ đây ngay cả quán trà chanh cũng phục vụ Shisha với giá chỉ hơn 100 nghìn đồng.

Dưới cái nhìn của nhiều người, shisha không gây nghiện và khá “an toàn”. Tuy nhiên, điều đáng báo động trong xã hội hiện nay là giới trẻ đang lợi dụng việc hút Shisha là một chất gây nghiện hợp pháp để trá hình, sử dụng các chất ma túy, các chất gây nghiện bất hợp pháp. Chính vì vậy, khi chọn cho mình những hình thức vui chơi, giải trí yêu thích, cũng cần một cái đầu thật tỉnh táo để phân biệt đúng sai và bảo vệ sức khỏe, an toàn cho bản thân nhé các bạn.

 

Tin tức liên quan...